14 loại thực phẩm trong bếp hay bị bảo quản sai chỗ, làm mất đi chất dinh dưỡng tốt nhất
0

Rất nhiều người có thói quen thực phẩm gì cũng bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào được bảo quản trong tủ lạnh cũng tốt, ngược lại còn làm chúng mất đi chất dinh dưỡng.

14 loại thực phẩm sau đây nên có chỗ để riêng sẽ mang đến những dưỡng chất tốt nhất cho sức khỏe.

1. Những thực phẩm nên lưu trữ trong tủ, tránh ánh nắng mặt trời

14 loại thực phẩm trong bếp hay được bảo quản sai chỗ, làm chúng mất đi chất dinh dưỡng tốt nhất - Ảnh 1.

Bánh mì

Cách bảo quản bánh mì tốt nhất là nên để trong hộp bánh được đóng chặt, cùng với chút muối sẽ bảo vệ bánh mì khỏi nấm mốc. Nếu bạn để bánh mì nguyên trong túi khi mua từ siêu thị về, bánh mì vẫn sẽ mềm, ngon nhưng trong vài ngày sẽ bị mốc.

Túi nilon không làm thoát được không khí và là môi trường tạo ra độ ẩm cao, thích hợp cho sự phát triển của nấm mốc. Tuy nhiên, bánh mì cũng không nên để trong tủ lạnh. Ở nhiệt độ thấp, nước bay hơi nhanh hơn nên dễ khiến bánh mì cứng hơn.

Bên cạnh đó, nếu muốn giữ bánh mì trong một khoảng thời gian dài, bạn có thể đặt nó trong ngăn đông lạnh. Nó sẽ giúp giữ bánh mì tươi trong khoảng 4 đến 6 tháng.

Socola

Socola rất dễ để bảo quản. Tốt nhất là giữ nó ở một nơi lạnh, tối, ít ánh sáng nhưng không nên để trong tủ lạnh. Sự chênh lệch nhiệt độ dẫn đến sự ngưng tụ của nước trên bề mặt, làm xuất hiện các mảng trắng. Nó không quá ảnh hưởng đến hương vị nhưng nó làm socola trở nên kém hấp dẫn.

Mật ong

14 loại thực phẩm trong bếp hay được bảo quản sai chỗ, làm chúng mất đi chất dinh dưỡng tốt nhất - Ảnh 2.

Người ta tin rằng mật ong không có thời hạn sử dụng nhất định. Nó gần như được bảo quản mãi mãi. Điều quan trọng ở đây là cần phải bảo quản một cách chính xác.

Bạn nên giữ mật ong ở nơi tối, lạnh, nhưng không phải tủ lạnh. Trong tủ lạnh, mật ong có thể kết tinh và mất một số thành phần dinh dưỡng tốt.

Dầu olive

Dầu olive nên được lưu trữ ở nhiệt độ phòng bình thường, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Không nên để dầu olive trong tủ lạnh bởi vì nhiệt độ thấp sẽ dẫn tới sự hình thành của các mảng trắng trong dầu do nước ngưng tụ tạo thành.

Hành và tỏi

14 loại thực phẩm trong bếp hay được bảo quản sai chỗ, làm chúng mất đi chất dinh dưỡng tốt nhất - Ảnh 3.

Để giữ hành, tỏi được tươi lâu, tốt nhất chúng ta nên đặt ở nơi mát mẻ, khô ráo, ví dụ như một hộp nhỏ để trong tủ. Nếu bạn có nhiều hành, tỏi thì nên buộc chúng lại với nhau và treo lên.

Không nên để hành, tỏi trong tủ lạnh vì sẽ làm cho chúng nhanh hỏng hơn vì rất dễ bị mốc.

2. Trên bàn và kệ bếp là vị trí tốt nhất cho các loại thực phẩm sau

14 loại thực phẩm trong bếp hay được bảo quản sai chỗ, làm chúng mất đi chất dinh dưỡng tốt nhất - Ảnh 4.

Cam hay các loại quả có múi khác

Các loại quả có múi nên được bảo quản trên bàn bếp, sẽ giữ được độ tươi ngon trong một thời gian. Không nên đặt chúng trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp sẽ khiến quả kém ngon và ít có lợi cho sức khỏe của bạn.

Quả bơ

14 loại thực phẩm trong bếp hay được bảo quản sai chỗ, làm chúng mất đi chất dinh dưỡng tốt nhất - Ảnh 5.

Bảo quản bơ là một nhiệm vụ khó khăn. Nếu quả bơ đã chín, giữ trong tủ lạnh với nhiệt độ thấp là điều cần thiết để tránh bơ bị hỏng. Nhưng nếu quả bơ chưa chín, vẫn còn xanh, không nên để trong tủ lạnh vì sẽ làm chậm quá trình chín. Lúc đó, hãy để bơ ở trên bàn hay kệ bếp.

Dưa chuột

Dưa chuột có thể lưu trữ trong tủ lạnh, nhưng chỉ được trong vài ngày. Nhiệt độ thấp sẽ làm dưa chuột thối rất nhanh. Để giữ chúng được tươi lâu, nên để nó bên ngoài, trên bàn hay kệ bếp đều có thể.

Cà tím

Cà tím không thể chịu được ở nhiệt độ thấp. Ở trong tủ lạnh, những loại củ, quả như thế này rất nhanh mềm và sẽ mất đi những dưỡng chất tốt. Nên giữ chúng ở nhiệt độ phòng bình thường, có thể đặt trên kệ bếp và tránh ánh nắng mặt trời.

Cà chua

14 loại thực phẩm trong bếp hay được bảo quản sai chỗ, làm chúng mất đi chất dinh dưỡng tốt nhất - Ảnh 6.

Nếu bạn bảo quản cà chua ở trong tủ lạnh, nó sẽ mất đi hương vị tự nhiên cần có. Không khí lạnh trong tủ lạnh làm chậm quá quá trình chín tự nhiên của cà chua và phá hủy các màng mỏng bên trong chúng. Vì vậy sẽ làm cà chua ít ngon, ngọt hơn. Cà chua nên được đặt trong nhiệt độ phòng, ở trong giỏ hoặc một hộp thông gió tốt.

3. Nên bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh

14 loại thực phẩm trong bếp hay được bảo quản sai chỗ, làm chúng mất đi chất dinh dưỡng tốt nhất - Ảnh 7.

Trứng

Các bà nội trợ thường tranh luận về nơi tốt nhất để lưu trữ trứng. Một số người cho rằng chúng nên được bảo quản trong nhiệt độ phòng, một số lại cho rằng nên bảo quản trong tủ lạnh. Nhưng cả hai nhóm đều đồng ý: Không nên để trứng trên cánh cửa tủ lạnh. Đây là nơi hay thay đổi nhiệt độ nhất mỗi khi đóng, mở tủ lạnh.

14 loại thực phẩm trong bếp hay được bảo quản sai chỗ, làm chúng mất đi chất dinh dưỡng tốt nhất - Ảnh 8.

Trứng nên được bảo quản ở trong tủ lạnh, các ngăn giữa. Khi mua trứng về, các chuyên gia khuyên không nên vứt bỏ các các hộp, thùng chứa trứng đi, nên để nguyên trứng trong đó là tốt nhất.

Các loại bột

Bột là loại thực phẩm không dễ bảo quản. Độ ẩm cao và nhiệt độ cao sẽ dẫn đến sự xuất hiện của bọ, nấm mốc trên bột khiến chúng không thể sử dụng được tiếp.

Lựa chọn tốt nhất là giữ trong lọ kín, để trong tủ lạnh hoặc trong tủ bếp. Nhiệt độ tốt nhất nên vào khoảng 10 đến 18 độ C.

Các loại hạt

Rất nhiều người lựa chọn lưu trữ hạt ở nhiệt độ phòng, nhưng đây không phải lựa chọn tối ưu. Một số hạt như hạt hạnh nhân hay óc chó chỉ có thể giữ trong 1 đến 2 tuần nếu để ở nhiệt độ thường và sẽ hỏng dần.

Tốt nhất nên để các hạt tránh ánh nắng mặt trời, tránh ẩm và nhiệt độ cao. Chúng nên được bảo quản trong tủ lạnh. Cách này giúp các hạt có thể tươi đến 9 tháng.

Cần tây

14 loại thực phẩm trong bếp hay được bảo quản sai chỗ, làm chúng mất đi chất dinh dưỡng tốt nhất - Ảnh 9.

Cần tây không giống như họ hàng của chúng là mùi tây, chúng nên được lưu trữ trong tủ lạnh. Không nên bọc, đựng cần tây trong các túi nhựa hay màng bọc nhựa, nếu không sẽ rất nhanh thối. Tuy nhiên, bạn có thể bọc cần tây bằng các màng nhôm bọc thực phẩm.

Nguồn: Brightside

Để lại Bình Luận

Your email address will not be published.

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

TOP

X