Đây là những cách dùng tủ lạnh rất sai và loạt tổn hại sức khoẻ mà bạn có thể mắc phải
0

Tủ lạnh là nơi cất trữ và bảo quản các loại thực phẩm trong gia đình nên việc sử dụng nó như thế nào để không gây hại sức khỏe cũng là điều rất quan trọng.

Chúng ta thường không ngờ rằng, chính bản thân mình có thể mắc phải hàng loạt thứ bệnh mà nguyên nhân lại đến từ chiếc tủ lạnh quen thuộc trong nhà. Cùng điểm qua xem những căn bệnh tiềm ẩn nào có thể xuất hiện chỉ vì thói quen sử dụng tủ lạnh sai cách ngay bây giờ bạn nhé!

Đau đầu

Một căn bệnh tưởng chừng không liên quan gì đến tủ lạnh nhưng hóa ra nó lại là nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu, chóng mặt, buồn nôn… Thói quen ăn đồ lạnh như đá viên, kem que từ ngăn đông tủ lạnh có thể gây kích ứng niêm mạc miệng, từ đó dẫn đến những phản xạ co thắt mạch máu ở vùng đầu. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau đầu, khó chịu mà bạn lại không biết thủ phạm đến từ chiếc tủ lạnh của nhà mình.

Những căn bệnh ai cũng có nguy cơ mắc phải nếu dùng đồ ăn trong tủ lạnh không đúng cách - Ảnh 1.

Viêm màng não

Việc bảo quản thức ăn trong tủ lạnh không đúng cách có thể làm sản sinh ra một loại vi khuẩn mang tên Listeria monocytogenes (một loại trực khuẩn nguy hiểm có trong tủ lạnh). Listeria monocytogenes có thể khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh viêm màng não, sảy thai, đẻ non…

Một vài triệu chứng phổ biến của tình trạng nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes gồm có: sốt cao, đau mỏi cơ, buồn nôn, tiêu chảy… Nếu vi khuẩn lan tới hệ thần kinh, người bệnh có thể gặp phải chứng đau đầu, cứng cổ, choáng váng, mất thăng bằng, nặng hơn còn gây co giật…

Những căn bệnh ai cũng có nguy cơ mắc phải nếu dùng đồ ăn trong tủ lạnh không đúng cách - Ảnh 2.

Viêm phổi

Từ thói quen bỏ mọi thứ vào trong chiếc tủ lạnh của nhà mình và lười vệ sinh tủ lạnh thường xuyên có thể biến tủ lạnh trở thành nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn. Nếu tủ lạnh không được lau dọn thường xuyên, cửa thông gió và thiết bị bay hơi của tủ lạnh có thể sản sinh ra nấm, chẳng may bám vào thức ăn sẽ làm bạn có nguy cơ bị ngộ độc, ho, đau ngực, ớn lạnh, sốt cao, tức ngực, hen suyễn. Các chuyên gia còn gọi đây các triệu chứng của bệnh viêm phổi do tủ lạnh gây ra.

Những căn bệnh ai cũng có nguy cơ mắc phải nếu dùng đồ ăn trong tủ lạnh không đúng cách - Ảnh 3.

Viêm dạ dày

Việc ăn thực phẩm vừa lấy ra từ tủ lạnh mà không làm nóng có thể gây ra những cơn đau dạ dày quặn thắt ở vùng bụng, nôn ói. Do hệ tiêu hóa bị kích thích đột ngột bởi nhiệt độ thấp từ thực phẩm được đặt trong ngăn mát tủ lạnh, từ đó khiến bạn bị đau bụng và nặng hơn còn gây viêm dạ dày.

Những căn bệnh ai cũng có nguy cơ mắc phải nếu dùng đồ ăn trong tủ lạnh không đúng cách - Ảnh 4.

Chú ý thay đổi một số thói quen sau để ngăn ngừa các bệnh từ tủ lạnh gây ra:

– Lựa chọn thực phẩm tươi ngon, mua đủ trong ngày, tránh để thừa lại, nhất là những loại rau xanh không nên cất trữ trong tủ lạnh quá 3 ngày.

– Vệ sinh tủ lạnh định kỳ từ 5 – 7 ngày/tuần.

– Không nhét quá nhiều thứ vào tủ lạnh, tránh để tủ lạnh bị quá tải, đảm bảo thực phẩm được bảo quản ở ngăn thông thoáng. Hạn chế mở tủ lạnh liên tục.

– Không cất các thực phẩm dạng bột, như sữa bột vào tủ lạnh vì chúng có thể bị ẩm, hỏng và gây ảnh hưởng tới các loại thực phẩm khác.

– Nên bảo quản thực phẩm chín bằng màng bọc thực phẩm trước khi cất vào tủ lạnh, tránh để bị ám mùi gây hại sức khỏe.

Source (Nguồn): QQ

Để lại Bình Luận

Your email address will not be published.

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

TOP

X